วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หลบงาน หนีร้อน ที่ เกาะเต่า


                                
                                    ....... This is the vacation time  เวลานี้ช่างมีความหมาย                                                                                              หยุดชีวิตช้า ๆ และพักผ่อน  หยุดความจริงร้าย ๆ ทิ้งเอาไว้ก่อน                                                              This is the vacation time  .......

- vacation time - วิโอเลต วอเทียร์ & อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

              .....เฮ้อ ทำงานหนักมาทั้งปี  ร่างกายต้องการเจอแสงแดดอุ่นๆ สายลมบางเบา  ท้องฟ้าสีคราม เกลียวคลื่นเย็นๆ ได้เวลาที่คุณจะต้องพักผ่อนแล้วล่ะ หยุดทำงานยัดเสื้อผ้าลงกระเป๋า ผูกเชือกรองเท้าให้แน่นๆ วันนี้เราจะพาคุณติดเกาะ ?


    เกาะเต่า ตั้งอยู่ที่อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะเต่ามีรูปร่างคล้ายเมล็ดถั่ว   มีพื้นที่ 12,936 ไร่ ประกอบด้วยเกาะที่สำคัญด้วยกัน 2 แห่งคือ เกาะเต่าและเกาะนางยวน ห่างจากเกาะพะงันไปทางเหนือประมาณ 45 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นเกาะที่อยู่ใกล้ที่สุดเมื่อเทียบกับระยะห่างจากปากน้ำชุมพร 85 กิโลเมตร และห่างจากอ่าวบ้านดอน จังหวัดสุราษฎร์ธานีประมาณ 120 กิโลเมตร


แผนที่เกาะเต่า
http://xn--12c4b9dhc3fd9d.net/include/images/kohtaomap.jpg

       การเดินทางไปเกาะเต่ามีให้เลือก 2 เส้นทาง คือสามารถเลือกที่จะไปขึ้นเรือไปเกาะเต่าได้ทั้งที่ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี โดยเรือจะไปจอดที่ท่าเรือแม่หาดเกาะเต่า
  1. รถยนต์ส่วนตัวใช้เส้นทาง ถนนพระราม 2 หรือ ธนบุรี ปากท่อ มุ่งหน้าสู่สมุทรสาคร สมุทรสงคราม แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางถนนเพชรเกษม ผ่านเพชรบุรี มุ่งหน้าสู่ชุมพร หรือถ้าจะไปขึ้นเรือที่สุราษฎร์ธานี จากชุมพรให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 41 ไปทางหลังสวน ผ่านอำเภอไชยา และมุ่งหน้าสู่สุราษฎร์ธานี ระยะทางประมาณ 685 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง
  2. รถโดยสารประจำทางให้ไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งสายใต้ กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ใช้เวลาเดินทาง 11 ชั่วโมง
  3. รถไฟมีบริการทุกวัน จากหัวลำโพง-ชุมพร และ สุราษฎร์ธานี มีทั้งรถไฟธรรมดา ด่วน และด่วนพิเศษ
  4. เครื่องบินมีให้เลือกทั้งการบินไทย แอร์เอเชีย กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี หรือบางกอกแอร์เวย์ส กรุงเทพฯ-เกาะสมุย อาจจะวางแผนระยะยาวดูโปรโมชั่นของสายการบินแอร์เอเชียที่จะมีออกมาเรื่อยๆ 
แผนที่การเดินทางไปเกาะเต่า- เกาะนางยวน
http://www.atsiam.com/articles/article_detail.asp?AR_ID=43
    เรือโดยสารที่ไปเกาะเต่า

เกาะเต่า
ท่าเรือที่เกาะเต่า
http://img.kapook.com/u/sutasinee/12/Lompraya_3.jpg
ชุมพร-เกาะเต่า
    ท่าเรือที่ชุมพรจะมีอยู่หลายแห่งใครที่ขับรถไป บริเวณท่าเรือจะมีจุดบริการรับฝากรถ
1.ท่าเรือท่ายาง อยู่ห่างจากเมืองชุมพรแค่ 8 กิโลเมตร ค่อนข้างจะเดินทางสะดวก มีเรือหลายบริษัทให้บริการดังนี้
 
2.เรือรุ่งนภาทัวร์  เป็นเรือนอน จากชุมพรเรือออกเวลา 24.00 น. ขากลับจากเกาะเต่าเรือออกเวลา 10.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 6 ชั่วโมง ค่าโดยสารคนละ 200 บาท
 
3.เรือรุ่งเรือง  เป็นเรือด่วนออกเวลา 7.00 ขากลับจากเกาะเต่าเรือออกเวลา 14.30 น. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงครึ่ง ค่าโดยสารคนละ 400 บาท
                 Speed Boat เรือออกเวลา 7.30 น ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ขากลับจากเกาะเต่าเรือออกเวลา 10.30 น. ค่าโดยสารคนละ 400 บาท
                   เรือด่วนเอกวิญญ์  เรือออกจากชุมพร เวลา 07.30 น ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง เรือออกจากเกาะเต่า เวลา 11.00 น. ค่าโดยสารคนละ 400 บาท
 
4.ท่าเรือเร็วลมพระยา อยู่ที่ทุ่งมะขามน้อยจากท่าเรือท่ายางเรืออกเวลา 7.00 ใช้เวลาประมาณ 1.45 ชั่วโมง ขากลับจากเกาะเต่าเรือออกเวลา 10.15 น. เรือออกวันละ 1 เที่ยว ค่าโดยสารคนละ 600 บาท www.lomprayah.com
 
5.ท่าเรือซีทราน อยู่ปากน้ำชุมพรเรือออกจากชุมพรเวลา 07.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 1.45 ชั่วโมง ขากลับจากเกาะเต่าเรือออกเวลา 16.00 น. ค่าโดยสารคนละ 550 บาท http://www.seatrandiscovery.com 

สุราษฎร์ธานี-เกาะเต่า

1.ท่าเรือเร็วลมพระยา
เกาะสมุย-เกาะเต่า เรือออกเวลา 8.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 1.45 ชั่วโมง ค่าโดยสารคนละ 600 บาท
เกาะพงัน-เกาะเต่า เรือออกเวลา 8.30 น. ใช้เวลาเดินทาง 1.15 ชั่วโมง ค่าโดยสารคนละ 450 บาท
 
2.ท่าเรือซีทราน
เรือออกจากเกาะสมุยเวลา 8.00 น. และ 13.30 น. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ขากลับเรือออกจากเกาะเต่าเวลา 9.30 น. และ 15.00 น.
จากเกาะพะงันเรือออกเวลา 8.30 น. และ 14.00 น.  ใช้เวลาเดินทาง 1.30 ชั่วโมง ขากลับเรือออกจากเกาะเต่าเวลา 11.00 น. และ 16.30 น.
Tips
         แนะนำสำหรับใครที่ไม่ได้เอารถส่วนตัวไป วิธีเดินทางแบบสะดวกไม่ยุ่งยาก ทางบริษัทท่าเรือเร็วลมพระยา เค้ามีบริการตั้งแต่กรุงเทพถึงเกาะเต่า รถ + เรือ โดยไปขึ้นรถได้ที่ถนนข้าวสาร รถออกเวลา 21.00 น. ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 11.45 ชั่วโมง ค่าโดยสารคนละ 1,050 บาท หรือใครจะซื้อพร้อมแพ็คเกจดำน้ำเลยก็ได้

ชายหาดและอ่าวบนเกาะเต่า

1.หาดเทียนออก  ตั้งอยู่ทางใต้เกาะเต่า เป็นชายหาดขาวสะอาดและสวยงามทอดตัวยาวประมาณ 300 เมตร เหมาะแก่การเล่นน้ำหรือเดินเล่นไปตามชายหาด หาดเทียนออกได้ชื่อว่า เป็นหาดที่สามารถเห็นฝูงปลาฉลามที่ง่ายที่สุดของเกาะเต่าและมีป้ายที่เขียนว่า "ชาร์คพอยท์" นักท่องเที่ยวที่สนใจก็สามารถดำน้ำไปชมปลาฉลามที่มีความยาวตั้งแต่ 1 ฟุต ไปจนถึง 1 เมตร ซึ่งจะว่ายเข้ามาให้ชมอย่างใกล้ชิด สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีอุปกรณ์ดำน้ำ บริเวณริมชายหาดก็จะมีบริการเช่าอุปกรณ์ดำน้ำเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสกับปลาฉลามตัวเป็นๆ ได้เช่นกัน 
หาดเทียนออก
http://www.woogsworld.com/wp-content/uploads/2013/11/pic1-haad-tien-beach-resort-koh-tao.jpg
2.หาดโฉลกบ้านเก่า เป็นหาดทรายสวยงามสลับกับหินสีขาวสะอาดลาดลงไปกับน้ำทะเลสีฟ้าคราม เหมาะกับการเล่นน้ำอย่างมาก บริเวณหาดมีที่พักและร้านอาหารอยู่หลายแห่ง ด้านท้ายไปทางเหนือก่อนเข้าสู่แหลมตาโต๊ะเป็นที่ตั้งของกองหินกองใหญ่ หากไปยืนมุมนี้จะมองเห็นโค้งอ่าวได้ทั้งหมดและตลอดแนวหาดสามารถเดินผ่านรีสอร์ท บังกะโล ขึ้นสู่ถนนหลังหาดโฉลกบ้านเก่าได้ หากชอบบรรยากาศในมุมสูงขอแนะนำเนินเขาโฉลกบ้านเก่าที่สามารถมองเห็นอ่าวโฉลกบ้านเก่าและอ่าวข้างเคียง ยามพลบค่ำบรรยากาศสวยมาก
หาดโฉลกบ้านเก่า
https://nooknoly.files.wordpress.com/2015/01/hinwongbay_1.jpg
3.หาดจุนเจือ อยู่ถัดจากหาดโฉลกบ้านเก่า ชายหาดสลับโขดหินเป็นหาดทรายที่สามารถชมวิวได้ในมุมกว้างและได้เห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยที่สุด บรรยากาศเงียบสงบที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่มากนัก แต่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเหมาะที่จะมานอนอาบแดดและถ่ายรูป บริเวณชายหาดมีที่พักแบบรีสอร์ทขนาดเล็กเหมาะแก่ผู้ที่ต้องการพักผ่อนกับธรรมชาติจริงๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีอุปกรณ์ดำน้ำก็จะมีบริการเช่าอุปกรณ์ดำน้ำ หาดจุนเจือเหมาะสำหรับเป็นที่พักตากอากาศเพื่อนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อนและชื่นชอบการดำน้ำอย่างแท้จริง
หาดจุนเจือ
http://www.notping.com/wp-content/uploads/p-IMG_0440.jpg

4.หาดแม่หาด เป็นหาดที่น้ำทะเลใส ชายหาดมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำและชมปะการังได้ บริเวณนี้สามารถชมพระอาทิตย์ตกและมองเห็นเกาะนางยวนได้ชัดเจน หาดแม่หาดจะอยู่ติดกับท่าเรือแม่หาดซึ่งเป็นท่าเรือรวม เรือทั้งหมดที่มาเกาะเต่าจะต้องมาจอดเทียบท่าที่ท่าเรือแห่งนี้ ธรรมชาติที่นี่ถูกพัฒนาไปเป็นสังคมเมืองมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของหมู่บ้านชาวประมงแบบเก่าแก่และเป็นศูนย์กลางของสถานที่ราชการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไปรษณีย์ สถานที่แลกเปลี่ยนเงินและศูนย์สุขภาพ ทั้งหมดนี้จะตั้งอยู่ที่แม่หาดแทบทั้งสิ้น รวมทั้งโรงเรียนสอนดำน้ำส่วนใหญ่ก็ตั้งอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ที่นี่ยังประกอบไปด้วยบริษัทตัวแทนการท่องเที่ยว ร้านให้เช่ารถจักรยานยนต์ รวมไปถึงร้านอาหาร ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ตั้งอยู่ที่แม่หาดเป็นจำนวนมากและเมื่อไปสุดทางในทิศใต้ของอ่าวแม่หาดคุณก็จะได้พบกับตลาดเล็กๆ ที่ใกล้เคียงกันก็จะมีรีสอร์ทและที่พักกระจัดกระจายอยู่ทั่วๆ ไป นอกจากนี้อ่าวแม่หาดยังมีรูปปั้นเต่าสัญลักษณ์อันเป็นชื่อของเกาะเต่าอีกด้วย
หาดเเม่หาด
http://www.primethai.com/jpg/watermark_800x600/im-2551-11-04-001a.jpg

5.หาดทรายรีเป็นหาดที่มีเม็ดทรายสีขาวละเอียด ลักษณะหาดทอดยาวไปทางทิศตะวันตกเป็นระยะทางประมาณ 1.7 กิโลเมตร บางช่วงของหาดก็จะถูกกั้นเป็นแนวด้วยหินขนาดใหญ่ ซึ่งหากเดินทางจากอ่าวแม่หาดมายังหาดทรายรีนั้นก็จะใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้น ซึ่งที่นี่ยังเป็นที่แรกในเกาะเต่าที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในช่วงแรกๆ ที่หาดทรายรีจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่พักอันหลากหลาย รวมไปถึงโรงเรียนสอนดำน้ำ ร้านอาหาร ร้านค้า บาร์ ตัวแทนบริษัทท่องเที่ยว บริการรับส่งอีเมล์และอื่นๆ อีกมากมายและที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์ทางประมง หินพระจุลจอมเกล้า สถานีตำรวจ โรงเรียนและวัดต่างๆ
หาดทรายรี
http://xn--12cl7b5bib7gpc9kdfk9g.net/include/photo/1334117033.jpg
6.อ่าวจันทร์สมเป็นเหมือนหาดส่วนตัวขนาดไม่ใหญ่มากและเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทชื่อดังอย่างจามจุรี รีสอร์ท อ่าวจันทร์สมมีน้ำทะเลใสสีเขียวมรกต ชายหาดมีทั้งส่วนที่เป็นทรายละเอียดและโขดหิน ลักษณะของอ่าวจะมีรูปทรงเป็นลักษณะที่โค้งเว้า ร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าว บรรยากาศเงียบสงบไม่พลุกพล่านสมเป็นหาดส่วนตัว จากชายหาดอ่าวจันทร์สมสามารถมองเห็นเกาะนางยวนได้ชัดเจนเรียกว่าสามารถเช่าเรือคายัคพายเล่นไปเที่ยวเกาะนางยวนได้เลย และถือว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า
อ่าวจันทร์สม
http://static.laterooms.com/hotelphotos/laterooms/177187/gallery/177187.jpg
7.อ่าวม่วงป็นอ่าวที่มีความสวยงามมากไม่แพ้หาดไหนของเกาะเต่าเลยหากใครได้มาเที่ยวก็จะติดใจทุกราย อ่าวม่วงมีชายหาดสวยงาม มีทรายละเอียดขนาดไม่ใหญ่มากนัก น้ำทะเลใส ไม่ลึกมากเหมาะกับการลงไปว่ายน้ำเล่น บริเวณอ่าวม่วงจะมีปะการังน้ำตื้นที่คงสภาพอุดมสมบูรณ์ที่สุดของเกาะเต่าและมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อยที่นั่งเรือมาที่อ่าวแห่งนี้เพื่อมาสัมผัสกับปะการังที่สวยงาม มีเรือท่องเที่ยวรอบเกาะหรือเรือท่องเที่ยวที่เกาะอื่นๆ ต่างก็มาแวะจอดชมความสวยงามของปะการัง ใต้น้ำ อ่าวม่วงยังเป็นจุดสำหรับสอนดำน้ำอีกด้วย การเดินทางไปอ่าวม่วงนั้นต้องเดินทางโดยเรือเท่านั้นเพราะอ่าวม่วงไม่มีถนนเข้า
อ่าวม่วง
http://mw2.google.com/mw-panoramio/photos/medium/69883226.jpg
8.อ่าวหินวง เป็นอ่าวที่อยู่ทางชายฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะเต่า ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหาดแม่หาดมากนัก เป็นจุดที่มีเรือท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวนิยมมาจอดดูปะการังเนื่องจากน้ำทะเลมีความใสมาก และเป็นแหล่งดำน้ำที่ดีแห่งหนึ่งมีแนวปะการังมากมายเหมาะแก่ผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นและที่นี่มีรีสอร์ทและที่พักไม่มากนัก อีกทั้งยังมีโรงเรียนสอนดำน้ำแค่ที่เดียวเท่านั้น จึงเป็นอีกอ่าวที่ถือว่าค่อนข้างเงียบสงบและเป็นส่วนตัว อ่าวหินวงมีลักษณะเป็นอ่าวที่มีปลายแหลมทั้ง 2 ข้างโค้งเข้าหากัน ไม่มีหาดทรายจะมีหินขนาดใหญ่ตั้งอยู่เรียงรายทับซ้อนกันจนได้ชื่อว่า อ่าวหินวง เหมาะสำหรับเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า
อ่าวหินวง
http://www.thaidphoto.com/forums/attachment.php?attachmentid=1698061537&stc=1&d=1320921171
กิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวเกาะเต่า-เกาะนางยวน
  • จุดชมวิวจอห์น - สุวรรณ
    เมื่อเดินทางมาเที่ยวเกาะเต่าก็ไม่ควรพลาดจุดชมวิวจอห์น - สุวรรณ อยู่ที่เนินเขาอ่าวโฉลก บ้านเก่าที่มองลงมาแล้วจะเห็นหาดเป็นวงโค้งของอ่าวโฉลกบ้านเก่า และอ่าวเทียนออก
จุดชมวิวจอห์น-สุวรรณ
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2011/10/E11162428/E11162428-vote1.jpg

  • สวนหิน จปร.                                                                                                                             เป็นกลุ่มหินรูปทรงแปลกตาที่ตั้งอยู่ที่หาดทรายรี เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่ครั้งหนึ่ง รัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประภาสเกาะเต่าจึงมีการจารึก พระปรมาภิไธย จปร. ที่โขนหิน ปรากฎให้เห็นอยู่จนทุกวันนี้่       
สวนหินจปร.
http://f.ptcdn.info/736/005/000/1370057871-MEW5319-o.jpg

  • ขี่มอเตอร์ไซค์ หรือ ATV ทัวร์รอบเกาะ
    เป็นกิจกรรมของขาลุย หรือคนที่ชอบสำรวจ เกาะเต่ามีร้านให้เช่ารถอยู่หลายๆร้านราคาไม่แพงอยู่ที่ประมาณ 200-300 บาท ขึ้นอยู่กับว่าจะเช่ารถอะไร และความสามารถในการต่อรองราคา บางคนเช่ามอเตอร์ไซค์ ตั้งแต่ลงเรือที่แม่หาด ขี่เที่ยวชมหาดต่างๆ แล้วนัดคืนรถที่แม่หาดในวันกลับ ยังไงอย่าลืมใส่หมอกกันน๊อค 
 ขี่ ATV เที่ยวรอบเกาะ
http://kbeautifullife.askkbank.com/travel/travel_images/escape_city0044_03.jpg

  • ดำน้ำ
    การดำน้ำเป็นกิจกรรมไฮไลท์ของการมาเกาะเต่า เพราะโลกใต้ทะเลที่เกาะเต่ามีความสวยงามมาก ติด 1 ใน 10 จุดดำน้ำที่สวยที่สุดในประเทศไทย ปะการังก็ยังมีความอุดมสมบูรณ์  ทัวร์ดำน้ำจึงเป็นกิจกรรมแรกๆที่หลายๆคนเลือก  ใครที่ดำน้ำไม่เป็นเค้าก็มีครูสอนให้ ที่ทั้ง One Day Trip หรือ แบบบค้างคืนบนเรือดำน้ำตอนกลางคืนก็มี   การดำน้ำจะมีอยู่ 2 แบบ ดำน้ำลึก (Scuba Diving) และดำน้ำตื้น (Snorkeling) ที่มีระยะในการมองเห็น 3-20 เมตร หรือเรียกว่าการดำน้ำที่ผิวน้ำ เหมาะสำหรับมือใหม่และมีเวลาไม่มากนัก
กิจกรรมดำน้ำที่เกาะเต่า
http://www.infinitychumphon.com/images/1181147695/1189579930.jpg
จุดดำน้ำเกาะเต่า
http://www.bansthai.com/images/koh_tao/koh_tao_map.jpg
  • กิจกรรมอื่นๆ
    นอกจากการดื่มด่ำกับบรรยากาศสวยๆ ของเกาะเต่ากันแล้ว ยังมีกิจกรรมอีกมากมายหลายอย่าง  แล้วแต่ว่าใครจะชอบกิจกรรมแบบไหน อย่างเช่น ตกปลา พายเรือคายัค เล่นกีฬาทางน้ำ อาบแดด เล่นน้ำทะเล ถ่ายรูป 
กิจกรรมพายเรือคายัค
http://www.goatjadesamuitour.com/images/content/original-1403587565750.png

กิจกรรมตกหมึกตอนกลางคืน
http://www.infinitychumphon.com/images/1162205870/1216884174infinitychumphoncom1.jpg


 ที่พักบนเกาะเต่า
 
     

  • จามจุรี วิลล่า เกาะเต่า (Charm Churee Villa Koh Tao)
  • เกาะเต่า รีสอร์ท (Ko Tao Resort)
  • ทิพย์วิมาน รีสอร์ท (Thipwimarn Resort Koh Tao)
  • เกาะเต่า คาบาน่า (Koh Tao Cabana)
  • หาดเทียน บีช รีสอร์ท เกาะเต่า (The Haad Tien Beach Resort Koh Tao)
  • เซนซี พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท (Sensi Paradise Beach Resort)
  • ดุสิต บัญชา รีสอร์ท เกาะเต่า (Dusit Buncha Resort Koh Tao)
  • พินนาเคิล เกาะเต่า รีสอร์ท (Pinnacle Koh Tao Resort)
  • มนต์ทะเล บีช รีสอร์ท (Montalay Beach Resort)
  • ซิมเปิ้ล ไลฟ์ รีสอร์ท (Simple Life Resort Koh Tao)
  • เกาะเต่า มนตรา รีสอร์ท แอนด์ สปา (Koh Tao Montra Resort & Spa)
  • เกาะเต่าคอรัล แกรนด์ รีสอร์ท (Koh Tao Coral Grand Resort)
  • เอซี รีสอร์ท เกาะเต่า (AC Resort Koh Tao)
  • จามาคีรี รีสอร์ท แอนด์ สปา (Jamahkiri Resort & Spa)
  • บลูไดมอนด์ ไดร์ฟ รีสอร์ท (Blue Diamond Dive Resort)
  • โลตัส รีสอร์ท (Lotus Resort)     

ฤดูเที่ยวเกาะเต่า-เกาะนางยวน และหน้ามรสุม

ช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับท่องเที่ยวเกาะเต่า คือ เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน
*****  ช่วงมรสุมทางฝั่งอ่าวไทย ประมาณเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนมกราคม แต่ก็มีเกาะเล็กเกาะน้อยบังคลื่นลมได้บ้าง หลายๆ คนก็มาเที่ยวเกาะเต่ากันตลอดทั้งปี หน้าไฮของที่นี่จะเป็นช่วง สิงหา-กันยายน เนื่องจากจะมีชาวต่างชาติมาเที่ยวกันเยอะ ยังไงก็เช็คสภาพอากาศกันก่อนมาก็จะดีกว่า
สัญลักษณ์เกาะเต่า
http://p3.isanook.com/tr/0/ud/257/1287821/66504_1.jpg

ขอขอบคุณแหล่งที่มา



  





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น